7 lời chào hàng khiến khách hàng khó thể từ chối
Chào hàng với câu hỏi xin được giúp đỡ
- Chào anh! E thấy mình có quan tâm đến dịch vụ chăm sóc Website? Không biết e có thể hỗ trợ mình tư vấn Website được chứ!
- Chào chị! E thấy mình có quan tâm đến SEO WEBSITE? Không biết mình biết đến sản phẩm bên e chưa, e hỗ trợ mình?
Bắt đầu lời chào hàng với những câu hỏi xin được giúp đỡ sẽ gây thiện cảm và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đây cũng là cách chào hàng thường thấy của những nhân viên bán hàng.
Chào hàng thông qua một lời đề xuất
- Chào anh! E thấy mình đang SEO Website nhưng chưa được tốt lắm! E đề xuất mình dùng gói chăm sóc khách hàng Platium bên em. Mình thấy sao?
- Chào anh! E thấy mình đang muốn phát triển fanpage! E đề xuất gói Combo Special bên e. Mình thấy sao?
Một lời đề xuất khách đưa ra lựa chọn sẽ làm kích thích sự tò mò của khách hàng. Nếu như họ gặp đúng vấn đề, họ sẽ muốn biết giải pháp bạn đang đưa ra là gì. Như ở đây, vấn đề của khách hàng là “làm sao để phát triển Fanpage” => phương án “sử dụng gói Combo Special” => Khách hàng sẽ tò mò không biết gói này giúp mình được gì mà anh ta lại đề xuất.
Chào hàng bằng lời khen
Website của a giao diện tuyệt vời thiệt! Anh chỉ cần dùng gói chăm sóc tối ưu SEO website bên e nữa là ngon rồi!
Fanpage của a tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời quá! Nếu a sử dụng gói quản lý Fanpage bên e để có thêm khách hàng mới nữa là siêu ngon!
Việc bạn tặng khách hàng một lời khen sẽ khiến việc chào hàng của bạn dễ dang hơn rất nhiều. Khách hàng cũng như bạn, họ luôn muốn nhận được những lời khen từ những người có chuyên môn hơn họ trong lĩnh vực đó. Lời khen thực sự là lời chào khiến khách hàng khó lòng từ chối.
Dùng lời mời chào chương trình khuyến mãi
- Chào anh! Bên e mới ra mắt gói dịch vụ PR? Nếu mua bây giờ, mình sẽ được tặng khóa học kinh doanh cùng với thẻ member ship site? A xem qua chứ!
- Chào chị! Bên e đang có khuyến mãi mua 1 được 7 cho khóa học làm giàu! Anh chị muốn tham khảo qua chứ.
Khách hàng là những người luôn muốn nhân được nhiều hơn những gì họ bỏ ra. VIệc bạn khơi gợi 1 chương trình khuyến mãi bất ngờ sẽ gợi nên nhu cầu khách hàng về sản phẩm đó.Tuy nhiên, bạn cần đưa ra những sản phẩm có liên quan và mang lại lợi ích cho khách hàng(Họ có thể sẽ rất cần). Đây là cách chào hàng khiến khách hàng của bạn khó lòng từ chối.
Chào hàng bằng lời mời dùng thử
- Chào anh! e thấy kênh bán hàng Facebook của mình chưa thực sự hiệu quả? E có gói dùng thử Combo special, e tặng mình dùng để cải thiện Website mình nhé!
Việc đề nghị một lời mời dùng thử là chiến thuật bán hàng hết sức khôn ngoan (Bạn cần tự tin rằng sản phẩm mình sẽ giúp ích cho khách hàng). Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng cho một số ngành sản phẩm nhất định. Hãy cân nhắc nó nhé, và có tehẻ đây sẽ là key giúp bạn chốt được hàng đấy!
Chào hàng thông qua dẫn chứng cụ thể
- Chào a! Hiện tại bên e đang phát triển cả 200 Website. Vì vậy tụi e tự tin sẽ cung cấp cho a gói sản phẩm Website tốt nhất cho mình! A muốn e tư vấn thêm cho mình chứ!
- Chào anh! với kinh nghiệm phát triển cả gần 100 cộng đồng, group, fanpage. Bên e có thể giúp mình phát triển kênh bán hàng Facebook hiệu quả? Nếu a muốn, e có thể tư vấn thêm cho mình.
Một lời chào hàng hết sức thực tế, có những dẫn chứng đầy thuyết phục sẽ giúp khách hàng tin tưởng và dễ dàng đón nhận sản phẩm của bạn hơn. Tuy nhiên, bạn cần đưa ra những dẫn chứng ngắn gọn và gây sốc nhé!
Chào hàng thông qua hành động
Một lời chào hàng thông qua hành động là việc bạn gửi khách hàng trước một số thứ họ sẽ nhận đưuọc sau khi mua. Thông thường những sản phẩm này chỉ là mồi nhử của bạn, tuy nhiên khách hàng lại cảm thấy họ đang được nhận từ bạn và họ sẽ qua tâm đến dịch vụ khác của bạn.
VD: Mình tặng khách hàng một bảng phân tích những điểm cần tối ưu chuẩn SEO trên website của họ. Và từ đó có thể đưa ra những lời đề nghị thông qua việc họ hỏi mình làm sao đểcải thiện những chỉ số đó.
Nhận xét
Đăng nhận xét